Contents
Hãng Otto Aviation gây chú ý với mẫu máy bay Phantom 3500 có thiết kế hoàn toàn mới lạ. Không có cửa sổ, thay vào đó là hệ thống màn hình khổng lồ bao phủ toàn bộ khoang hành khách.
Theo nhà sản xuất, thiết kế này giúp giảm đến 60% mức tiêu thụ nhiên liệu. Và hướng đến nhóm khách hàng Gen Z – những người yêu thích công nghệ và trải nghiệm mới lạ.
Phantom 3500 là dự án mang tham vọng “tạo ra tương lai của ngành hàng không”. Điểm đột phá nhất là khoang hành khách không có bất kỳ cửa sổ thật nào.
>Toàn bộ phần vách trong thân máy bay được lắp các màn hình rộng tới 72 inch (hơn 1,8 m), hiển thị hình ảnh trực tiếp từ hệ thống camera bên ngoài.
Công nghệ độc quyền “SuperNatural Vision” mang đến cho hành khách góc nhìn toàn cảnh, không bị chói lóa, thậm chí có thể quan sát được độ cong của Trái Đất ở độ cao hành trình 15.500 m.
Việc loại bỏ cửa sổ không chỉ là điểm nhấn thẩm mỹ mà còn là giải pháp kỹ thuật quan trọng.
>Thân máy bay liền mạch giúp tối ưu “dòng chảy tầng” (laminar flow), giảm 35% lực cản không khí so với máy bay cùng kích cỡ.
Nhờ đó, Phantom 3500 cần ít nhiên liệu hơn, động cơ nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ hơn. Otto Aviation khẳng định phi cơ này sẽ giảm 60% lượng nhiên liệu tiêu thụ và cắt 50% chi phí vận hành so với các dòng máy bay thương gia hiện nay.
Khoang máy bay cao 2 m, đủ chỗ cho 9 người. Buồng lái trang bị hệ thống điều khiển thế hệ mới với độ chính xác cao.
Thân máy bay được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite nhẹ.
Phantom 3500 sử dụng động cơ turbofan Williams International FJ44-4 QPM, cho phép đạt tầm bay hơn 6.400 km và lên độ cao 15.500 m chỉ trong 28 phút.
Dù chưa có nguyên mẫu nào chính thức cất cánh, dự án đã gây tiếng vang lớn trong giới hàng không.
>Công ty chuyên về sở hữu máy bay riêng Flexjet đã đặt mua 300 chiếc Phantom 3500. Tổng trị giá 5,85 tỷ USD – minh chứng cho niềm tin vào công nghệ tương lai của Otto Aviation.
Tại Triển lãm Hàng không Paris, CEO Paul Touw công bố mục tiêu đưa Phantom 3500 vào khai thác thương mại trước năm 2030.
>Otto Aviation dự kiến đầu tư 460 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại sân bay Cecil (Jacksonville, Mỹ).
Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên được lên kế hoạch vào đầu năm 2027. Trước khi nhận chứng nhận bay và đưa vào hoạt động năm 2030.
Bên cạnh yếu tố công nghệ, Otto Aviation và Flexjet tin rằng thiết kế cửa sổ kỹ thuật số. Sẽ trở thành điểm thu hút khách hàng Gen Z. Nhóm người trẻ yêu thích công nghệ, đam mê trải nghiệm mới.
Đây được xem là chiến lược khác biệt nhằm chinh phục thế hệ khách hàng giàu có, hiện đại.
Dù mang tính đột phá, thiết kế này vẫn gây tranh cãi.
>Việc thay thế cửa sổ thật bằng màn hình có thể gây khó chịu cho người bị say chuyển động hoặc có thị lực yếu.
>Ngoài ra, trong trường hợp khẩn cấp, phi hành đoàn thường cần quan sát bên ngoài qua cửa sổ thật. Để đánh giá tình huống – điều mà thiết kế này có thể ảnh hưởng.
Xem thêm :
AIR CARGO BOOKING SERVICE FROM HANOI TO MUNICH – FAST, SAFE, AND COST-EFFECTIVE Introduction to…
Munich Airport Tạm Ngưng Nhiều Chuyến Bay Vì Drone – Báo Động An Ninh Hàng…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ Đà Nẵng Đi Seoul (ICN) 1. Giới thiệu…
Air Cargo Booking Service from SGN to Cebu 1. Service Introduction Cebu – the second…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ Việt Nam Đi Myanmar 1. Giới thiệu dịch…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ Manila Về Đà Nẵng Giới thiệu dịch vụ…